Dự án Suối Tiên: Quy hoạch mấy chục năm, qua 3 lần gia hạn vẫn... treo

Admin

TPO - Cử tri TP Thủ Đức, TPHCM cho biết thực tế có dự án đã gia hạn đến 3 lần nhưng vẫn không thực hiện mà cũng không hủy bỏ. "Không biết dự án có ai chống lưng không mà không ai dám đụng tới", ông thắc mắc.

Chiều 7/5, tổ Đại biểu Quốc hội (

Cử tri TP Thủ Đức nêu nhiều vấn đề xoay quanh Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại buổi gặp gỡ tổ ĐBQH chiều 7/5. Ảnh: Ngô Tùng.

Trong khi đó, đại diện cho những người dân ở khu vực dự án quy hoạch Suối Tiên, cử tri Nguyễn Hữu Tín cho biết dự án quy hoạch đã mấy chục năm và qua 3 lần gia hạn và đã hết hạn nhưng đến nay vẫn “treo”.

Bản thân ông đi khiếu nại tới cấp thành phố thì được chỉ dẫn qua nhiều sở, ban ngành khác nhau nhưng cuối cùng vẫn không được giải quyết, không có được câu trả lời. Cũng như mình, hơn 200 người dân vùng dự án đã chịu nhiều thiệt hại quyền lợi chính đáng suốt nhiều năm qua.

“Rất mong ĐBQH giám sát dự án treo của Suối Tiên, chứ dự án gia hạn đã 3 lần nhưng vẫn không thực hiện mà cũng không hủy bỏ. Không biết dự án có ai chống lưng không mà không ai dám đụng tới”, ông Tín ý kiến.

Đồng tình, cử tri Như Mai mong muốn ĐBQH giám sát chặt chẽ TP Thủ Đức cũng như TPHCM, nhằm đảm bảo cuộc sống ổn định như bao người.

Chia sẻ với cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Mai Hữu Quyết cho biết, liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM rất quan tâm giải quyết và thành lập riêng một ban chỉ đạo để giải quyết các vấn đề liên quan, trong đó Thủ Đức là một thành viên và các cơ chế, chính sách đặc thù của các hộ dân ở đây đều được thông qua ban chỉ đạo và tổ chức tiếp xúc với các hộ dân.

“Hộ nào đồng thuận sẽ giải quyết ngay, hộ nào chưa đồng thuận sẽ báo cáo ban chỉ đạo để xem xét, rà soát, đánh giá tổng thể”, ông Quyết nói.

Về các dự án treo, ông Quyết cho đây là bài toán tổng thể, có rất nhiều dự án kéo dài trên địa bàn TPHCM, rất mong các ĐBQH sẽ kiến nghị để Chính phủ và bộ ngành có chính sách chung để xử lý đảm bảo quyền lợi người dân trong khu có dự án treo.

Dự án Suối Tiên: Quy hoạch mấy chục năm, qua 3 lần gia hạn vẫn... treo ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Mai Hữu Quyết.

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng thông tin, thời gian qua, khi xem xét các chính sách bồi thường, chính quyền thành phố đều vận dụng hết các quy định pháp luật để giải quyết cho người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên những gì ngoài quy định thì rất khó cho Thủ Đức và địa phương sẽ kiến nghị lên cấp trên.

Thay mặt tổ đại biểu, ĐBQH Vũ Hải Quân cho biết rất đồng cảm với những khó khăn, bức xúc của bà con cử tri liên quan vấn đề đất đai.

Dự án Suối Tiên: Quy hoạch mấy chục năm, qua 3 lần gia hạn vẫn... treo ảnh 3

Bà con cử tri gửi gắm đơn thư với ĐBQH Vũ Hải Quân. Ảnh: Ngô Tùng.

Ông cho biết ngoài buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH TPHCM luôn có những buổi tiếp xúc riêng với từng cử tri ở địa chỉ số 2bis Lê Duẩn, quận 1. Nếu có vấn đề, bà con cử tri mang hồ sơ, văn bản cụ thể tới địa chỉ trên để cơ quan này sẽ nghiên cứu và gửi văn bản đó tới cơ quan thẩm quyền để trả lời.

Chủ tịch TPHCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ chưa có tiến triển
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nói về vụ Vạn Thịnh Phát, Phan Sào Nam
Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nói về vụ Vạn Thịnh Phát, Phan Sào Nam